Racing

Kota

Portfolio

Feature

» » » » » ความฝัน ความจริง บนอานจักรยาน (วันที่ 2)

เช้าวันที่สองของการเดินทาง : ค่ำคืนที่อุทยาน...

เช้านี้เราได้รับการดูแลอย่างดี พร้อมอาหารมื้อเช้า  ต้องขอขอบคุณ  เจ้าของบ้านผู้เป็นเจ้าภาพอย่างยิ่ง  อาจารย์สุดารัตน์ หรือ อ.จิต  ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารมื้อเช้าให้กับคณะเรา  จากนั้นเราก็เตรียมตัวออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปเขาช่องเย็น  พวกเราขอขอบคุณเสือจ่อย ร้อยโล   "...ผมยินดีต้อนรับนะครับ  ถ้าโอกาสหน้าผ่านมาทางนครสวรรค์  อ.ลาดยาว  โทรมาบอกกันนะครับ  พวกเราจะดูแลอย่างดี  คนปั่นจักรยานก็เหมือนพี่น้องกันนะครับ.."

วันนี้  เรามีเป้าหมายพักค้างที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์  จึงแวะร้านขายของเพื่อเตรียมเสบียงสำหรับตอนเช้าพรุ่งนี้  พวกเราไม่เสียค่าเข้าเพราะรุ่นเกษียณแล้ว เสียแค่ค่าจักรยานคนละ 10 บาท  มาถึงอุทยานประมาณ บ่ายสองได้เหนื่อยเหมือนกันครับ เพราะมีเนินยาวๆ ให้ไต่  คนอื่นๆ ไต่สบายๆ แต่ผมค่อนข้างจะหนักเพราะของเยอะ

คืนนี้เป็นคืนที่สอง ผมชวนคุณลักษณ์คุย เขาจึงมีความในใจอยากบอกเล่าว่า

"เส้นทางทุกนาที  เร้าใจมาก  โดยเฉพาะจากหน้าด่านขึ้นมาที่อุทยานประมาณ 9 กิโล นี่  สะใจมากครับ  นี่ผมเป็นครั้งแรกที่ออกทริป  ผมว่าถ้าใครได้หลุดโลก จากเมืองมาเจอลักษณะแบบนี้  คำว่าเข็ดนี่มันไม่น่าเข็ดหรอกครับ  สำหรับผู้ที่อยากเดินทางแบบอิสระ และพบกับความเป็นธรรมชาติ  แต่ว่าอย่าถามถึงทริปต่อไปนะครับ  จุดหมายปลายทางทริปนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร"   แล้วเขาหันมาถามผม  ผมก็ส่ายหน้าว่า  ไม่รู้เหมือนกัน

เสือจ่อย ร้อยโล  ตามมาเลี้ยงข้าวเย็นพวกเราด้วยครับ  คือฝากข้าวเหนียวมาให้คนละห่อ  หมูย่าง 12 ไม้ ไม้ขนาดยักษ์ทีเดียว  ขอขอบคุณมากๆ ผ่านมาทางนี้อีกทีนะครับ  พรุ่งนี้ พวกเราจะขึ้นเขาช่องเย็นกันแล้วนะครับ

ลุงพันชูนิ้ว.. พร้อมออกเดินทางต่อแล้ว

[caption id="" align="aligncenter" width="481"] พี่แซม.. ก็พร้อมแล้วเหมือนกันนะ[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="547"] พร้อมกันหมดทุกคนแล้ว..​ออกเดินทางได้[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="599"] เจ้าหน้าที่อุทยานชี้เป้า.. จุดที่ปั่นมาถึงว่าไต่มาได้ขนาดไหน
ที่ทำการภายในอุทยานแม่วงก์
ความสวยงาม ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติร่มรื่น[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] ธารน้ำตกน้อยๆ ภายในที่ทำการอุทยาน[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] โมโกจู.. เส้นทางสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ด้วยความสูง 1,964 เมตร จากระดับน้ำทะเล[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] ปั่นมาถึงที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ..[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] ทั้งสี่หนุ่มพักค้างคืนกัน ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] กางเต็นท์นอน.. พร้อมจอดจักรยานเคียงข้าง.. มีความสุขและปลอดภัยท่ามกลางขุนเขา[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] กางเต็นท์พร้อมพักผ่อน.. และตั้งโต๊ะเติมพลังเพื่อพร้อมลุยในวันรุ่งของพรุ่งนี้[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] เต็นท์ลายนี้.. ซ่อนตัวกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] ส่วนเต็นท์นี้.. เล็กกระทัดรัด.. ใช้นอนบนที่นั่งท่าทางจะไม่ร้อนแน่ๆ[/caption]

[caption id="" align="aligncenter" width="513"] ภายในอุทยาน มีบ้านพักหลังเล็กๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยว ในราคาประหยัด สวนงามน่าพัก.. แต่พวกเราประหยัดกว่า.. กางเต็นท์นอนชมธรรมชาติไปเลย[/caption]

อ่าน 【วันที่ 1】【วันที่ 2】

อ่านต่อวันที่สาม สู่เขาช่องเย็น พร้อมกลัง "ไข่ต้ม"

zangzaew

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
บทความใหม่กว่า
Previous
บทความที่เก่ากว่า

2 ความคิดเห็น for ความฝัน ความจริง บนอานจักรยาน (วันที่ 2)

1. เพื่งไปเยือนแม่วงก์มาเหมือนกัน เข้ามาตามอ่านนะคะ สนุกดีค่

2. เร็วๆนี้จะมีบันทึกเรื่องราวการเดินทางครั้งใหม่มาให้ติดตามอ่านอีกนะครับ